Đôi điều chia sẻ của CIIC với các bạn Vietinbank Thủ Đức nói riêng và cán bộ tín dụng Ngân hàng nói chung:
CIIC vẫn tiếp tục đồng hành cùng các Bank Managers và RM, bởi một điều là nghề Bank Credit của chúng ta luôn tràn đầy màu sắc, lắm gia vị, vô cùng hứng thú nhưng cũng nhiều lắm các khó khăn thử thách.
Mười năm, hai chục năm làm tín dụng, chẳng ai dám vỗ ngực xưng tên mình là chuyên gia và giỏi về ngành. Anh em trong nghề vẫn thường hay dùng thuật ngữ nói vui với nhau: khách hàng này "thơm" quá, món này "thúi hoắc", hồ sơ này "chua loét" nhưng khách hàng thì "ngon"...
Để nhận diện được "mùi vị" của khách hàng & hồ sơ thì chỉ có cách: học để trang bị kiến thức bài bản (10%), học từ kinh nghiệm của người khác (20%), sau đó ứng dụng và tự bản thân mình trải nghiệm (70%).
Mục tiêu của CIIC không phải là đào tạo lý thuyết hàn lâm, không chỉ dừng lại ở những bài giảng, CIIC còn tham gia cùng các bạn để tư vấn, coaching, hỗ trợ (đưa cần câu nhưng không đưa con cá) để các bạn hiểu và trưởng thành nhanh nhất có thể, bởi vì:
- CIIC kỳ vọng các bạn sẽ còn phát triển thật nhanh, thật vững trên con đường sự nghiệp của mình.
- Các bạn không chỉ là RM (người đi bán SPDV của Ngân hàng). Các bạn sẽ là nhà tư vấn cho khách hàng, mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng của mình thông qua việc am hiểu ngành nghề kinh doanh, thấu hiểu sự luân chuyển dòng tiền, nhận diện được các tồn tại trong chiến lược/mục tiêu/văn hóa doanh nghiệp/cơ cấu tổ chức vận hành của khách hàng, từ đó tư vấn và hướng dẫn khách hàng xây dựng mô hình kinh doanh, cấu trúc tài chính tối ưu.
- CIIC kỳ vọng các bạn sẽ tiếp tục phát triển để trở thành các Managers, CFO, CEO trong tương lai và có thật nhiều đóng góp cho nền kinh tế, đất nước.
Vậy nên, CIIC sẽ liên tục cải tiến để mang đến cho những người bạn của mình tất cả các góc nhìn của ngân hàng, của người bán hàng, người phân tích thẩm định và kể cả của Doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu trên.